Trung tâm sửa chữa hộp số sàn & số tự động lớn nhất tại Việt Nam - HOTLINE 24/7: 0937.69.65.62

Nước trong hộp số hoặc nước làm mát động cơ trong hộp số

Nước trong hộp số, nước trong hộp số tự động xâm nhập từ đâu ?

Hình thực tế hộp số tự động bị vào nước

Chất lỏng lạ vào hộp số thường là nước hoặc nước làm mát của động cơ xe.

Nước xâm nhập vào hộp số thông qua một vết nứt trong vỏ, một miếng đệm kém, hoặc một lỗ thông hơi. Đối với trường hợp thứ hai, ví dụ, do khiếm khuyết trong thiết kế mà nước ngưng tụ của khí hậu nhỏ giọt hoàn toàn không đúng chỗ và làm hỏng hộp số. Nước cũng có thể lọt vào hộp số của xe do sử dụng ngoài ý muốn ( xe bị ngập nước).

Xe bị ngập nước, Hộp số tự động bị vào nước

Nước làm mát động cơ chủ yếu đến từ bộ phận tản nhiệt của hộp số. Trong hầu hết các trường hợp, bộ làm mát liên tầng kiểu lỏng / lỏng được sử dụng để làm mát bộ truyền, trong đó bộ tản nhiệt có bộ tản nhiệt thứ hai bên trong. Hai ngăn này được ngăn cách bởi các miếng đệm, nhưng các miếng đệm có khả năng loại bỏ tính đàn hồi theo thời gian (điều này có thể tránh được do dầu bánh răng thích hợp và bị mòn). Việc thiếu vòng đệm cũng có thể do lỗi thiết kế của nhà sản xuất xe hơi (hay đúng hơn là nhà sản xuất bộ tản nhiệt).

Các lỗi bên trong bộ tản nhiệt cũng do nước làm mát lâu ngày không được thay và nơi lưu thông nhiều bụi bẩn. Nó tích tụ ở dưới cùng của bộ tản nhiệt, nơi cũng thiết kế bộ làm mát giữa hộp số tự động. Điều này gây ra quá trình oxy hóa từ bên trong ra bên ngoài.

Bạn cũng nên cẩn thận khi xe của bạn bị hư hỏng do tai nạn. Sự rò rỉ của bộ tản nhiệt có thể xảy ra sau vài tháng. Đây không chỉ là lý thuyết, mà còn là một sự thật mà chúng tôi đã từng chứng kiến ​​nhiều lần trước đây.

Ngoài những hư hỏng bên ngoài, chủ các phương tiện sau cần lưu ý, vì bộ tản nhiệt của xe nhiều khả năng bị lỗi tiêu chuẩn:

Một số dòng xe bị lỗi hộp số từ nhà sản xuất

  • Mercedes-Benz cho đến năm 2003.09 (W203, 211, 209)
  • Mazda 6 (5 cấp)
  • Audi A4 (B7, B8), A6 (C6, C7)
  • Volvo (1996+)
  • Opel Signum và Vectra (5 tốc độ)
  • Nissan Pathfinder, Navara và các mẫu xe khác

Nước có tác dụng gì với hộp số và nước ảnh hưởng gì đến dầu của hộp số

Tùy thuộc vào lượng nước, chất lỏng trong dầu hộp số có thể ở ba giai đoạn – chất lỏng tự do (các giọt nước trong dầu), chất lỏng hòa tan (hầu như không nhận thấy) hoặc nhũ tương (dầu đã chuyển màu café sữa).

Lượng nước lớn gây ăn mòn các chi tiết thép trong bộ truyền động hộp số. Nước là một phân tử xốp và liên kết với các hóa chất khác (chất ức chế gỉ, chất ức chế quá trình oxy hóa, chất ổn định số ma sát, chất tẩy bọt, v.v.). Do đó, nước làm thay đổi các đặc tính của ATF (dầu hộp số tự động) theo hướng không mong muốn.

Ngoài các chi tiết thép truyền động, các đĩa ly hợp cũng bị nước làm hỏng. Loại thứ hai chủ yếu được làm bằng sợi tự nhiên hoặc nhân tạo được gia cố bằng các loại nhựa, bột và các bộ phận khác. Nước hòa tan sợi xơ khỏi vật liệu composite (đĩa ly hợp bắt đầu bám bụi) và do đó dầu bị nhiễm bẩn.

Có nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy rằng hàm lượng nước trong dầu từ 1000 mg / kg đã được coi là ô nhiễm (về cơ bản là một giọt nước trên một lít)

Vì vậy, một lượng nước rất nhỏ cũng đủ để thay đổi cái gọi là công thức hóa học của dầu và ảnh hưởng đến hoạt động của hộp số.

Nước vào dầu hộp số nhìn từ bên ngoài

Phân tích: Nước bên ngoài trong hộp số

Như đã nêu ở trên, có một số thương hiệu xe ô tô thường xảy ra vấn đề về nước làm mát. Ví dụ, Mercedes, VAG Group và Volvo đã phát triển các bộ công cụ hóa học đặc biệt giúp xác định nước làm mát dầu trong hộp số tự động. Chúng tôi sử dụng bộ Merces, đắt hơn, nhưng kết quả nhanh hơn và chính xác hơn.

Nó là một bộ dụng cụ có chứa, ngoài giấy quỳ, một số hóa chất khác và một bộ lọc mật độ cao. Thời gian làm bài thi khoảng 25 phút.

Chắc chắn có các phương pháp phòng thí nghiệm tiêu chuẩn cho chất lỏng không quen thuộc chứa trong dầu, nhưng chúng yêu cầu thiết bị đặc biệt (máy ly tâm) và hóa chất để hóa lỏng dầu.

Thường thì không thực sự cần thiết phải thực hiện phân tích hóa học, bởi vì nếu có sự phá hủy ăn mòn trên các bộ phận thép bên trong hộp số hoặc nếu dầu hộp số có màu nâu nhạt (thậm chí có màu xám), thì rõ ràng đó là nhũ tương. chất lỏng và dầu không quen thuộc.

Cách xử lý khi nước vào hộp số?

Làm thế nào để lấy nước ra khỏi hộp số?

Rất tiếc là không thể lấy nó ra nếu không được sửa chữa hoàn chỉnh.

Tất cả các bộ phận phi kim loại (vòng đệm, đĩa ly hợp, v.v.) cần được thay thế.

Cụ thể, các đĩa ly hợp truyền động hấp thụ nước và nước làm mát. Ngay cả khi chúng được đưa ra khỏi bộ truyền động hoặc được làm khô, một số độ ẩm vẫn còn trong chúng, và một số đĩa bị “hòa tan” ở một mức độ nào đó.

Ngoài ra, một lớp rỉ sét đã hình thành trên bề mặt thép dưới lớp vật liệu phủ ly hợp, đó là lý do tại sao chỉ là vấn đề thời gian khi lớp vật liệu phủ sẽ bong ra hoàn toàn. Tương tự, nước ảnh hưởng đến tất cả các loại linh kiện điện, lâu dài gây ra sự ăn mòn và nhiễu. Ngoài ra, các gioăng bên trong bộ truyền động có khả năng hút nước và từ đó phồng lên khiến các loại pít-tông và các bộ phận chuyển động bị dính. Tất cả điều này dẫn đến việc sang số không kịp cho đến khi xảy ra lỗi nghiêm trọng

.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

hopsotudong.vn
Logo
Shopping cart