Giới thiệu lịch sử hộp số tự động 6 cấp 6R80
Hộp số Ford 6R80 được sản xuất lần đầu vào năm 2007. Hộp số phù hợp với cả xe dẫn động hai bánh và tất cả các bánh.
6R80 là hộp số tự động sáu cấp để bố trí động cơ dọc trên các xe dẫn động cầu sau. Nó dựa trên hộp số ZF 6HP26 và được chế tạo theo giấy phép của Ford Motor Company tại nhà máy Livonia Transmission ở Livonia, Michigan.
Các dòng xe đang sử dụng hộp số 6 cấp 6R80
- Xe Ford Ranger
- Xe Ford Explorer
- Xe Ford Expedition
- Xe Ford Mustang
- Xe Ford F150
- Xe Lincoln Navigator
Thông số kỹ thuật
FORD 6R80 TRANSMISSION SPECS | ||
Transmission: | Ford 6R80 (ZF 6HP26) | |
Loại | Hộp số tự động 6 cấp | |
Nhà máy sản xuất: | Ford Motor Company tại nhà máy Livonia Transmission ở Livonia, Michigan. | |
Người tiền nhiệm: | Ford 4R75E | |
Được lắp trên dòng xe | – 2009 – 2016 Ford F-150 ( Tất cả các loại động cơ ) – Ford F-150 2017, tất cả các động cơ ngoại trừ 3.5L EcoBoost – Chỉ Ford F-150 2018, 3.3L V-6 | |
Vỏ | Nhôm | |
Mô-men xoắn đầu vào tối đa | ~ 590 lb-ft (800 n-m) | |
Cân nặng | 97 kg | |
Loại / Thông số ATF: | – MERCON LV – Motorcraft XT-10-QLVC | |
Fluid Capacity: | 13 qts (U.S. quarts) | |
Lọc | Motorcraft FT188 | |
Khoảng thời gian sửa chữa | Thay dầu hộp số và bộ lọc sau mỗi 241401 km | |
Tính năng | Điều khiển áp suất và chuyển số hoàn toàn điện tử |
Mã lỗi hộp số tự động 6 cấp 6R80
Xin phép để nguyên mã lỗi tiếng anh
Mã lỗi | Mô tả |
P0701 | Transmission Control System Range/Performance |
P0703 | Torque Converter/Brake Switch B Circuit |
P0705 | Transmission Range Sensor Circuit Malfunction (PRNDL Input) |
P0707 | Transmission Range Sensor Circuit Low Input |
P0708 | Transmission Range Sensor Circuit High Input |
P0710 | Transmission Fluid Temperature Sensor Circuit |
P0711 | Transmission Fluid Temperature Sensor Circuit Range/Performance |
P0712 | Transmission Fluid Temperature Sensor Circuit Low Input |
P0713 | Transmission Fluid Temperature Sensor Circuit High Input |
P0714 | Transmission Fluid Temperature Sensor Circuit Intermittent P0715 |
P0715 | Input/Turbine Speed Sensor Circuit |
P0716 | Input/Turbine Speed Sensor Circuit Range/Performance |
P0717 | Input/Turbine Speed Sensor Circuit No Signal |
P0718 | Input/Turbine Speed Sensor Circuit Intermittent |
P0720 | Output Speed Sensor Circuit |
P0721 | Output Speed Sensor Circuit Range/Performance |
P0723 | Output Speed Sensor Circuit Intermittent |
P0729 | Gear 6 Incorrect Ratio |
P0730 | Incorrect Gear Ratio |
P0731 | Gear 1 Incorrect Ratio |
P0732 | Gear 2 Incorrect Ratio |
P0734 | Gear 4 Incorrect Ratio |
P0735 | Gear 5 Incorrect Ratio |
P0740 | Torque Converter Clutch Circuit Malfunction |
P0741 | Torque Converter Clutch Circuit |
P0742 | Torque Converter Clutch Circuit Stuck On |
P0744 | Torque Converter Clutch Circuit Intermittent |
P0748 | Pressure Control Solenoid ‘A’ Electrical |
P0750 | Shift Solenoid ‘A’ |
P0753 | Shift Solenoid ‘A’ Electrical |
P0755 | Shift Solenoid ‘B’ |
P0758 | Shift Solenoid ‘B’ Electrical |
P0767 | Shift Solenoid ‘D’ Stuck On |
P0780 | Shift Malfunction |
P0781 | 1-2 Shift |
P0782 | 2-3 Shift |
P0783 | 3-4 Shift |
P0784 | 4-5 Shift |
P0817 | Transmission Fluid Pressure Manual Valve Position Switch Reverse with Drive Ratio |
P0817 | Starter Disable Circuit |
P0829 | 5-6 Shift |
P0840 | Transmission Fluid Pressure Sensor/Switch A |
P0960 | Pressure Control Solenoid A Control Circuit/Open |
P0961 | Pressure Control Solenoid A Control Circuit Range/Performance |
P0962 | Pressure Control Solenoid A Control Circuit Low |
P0963 | Pressure Control Solenoid A Control Circuit High |
P0973 | Shift Solenoid A Control Circuit Low |
P0976 | Shift Solenoid B Control Circuit Low |
P0977 | Shift Solenoid B Control Circuit High |
P0979 | Shift Solenoid C Control Circuit Low |
P0980 | Shift Solenoid C Control Circuit High |
P0982 | Shift Solenoid D Control Circuit Low |
P0983 | Shift Solenoid D Control Circuit High |
P0984 | Shift Solenoid E Control Circuit Range/Performance |
Các vấn đề thường gặp với hộp số tự động 6 cấp 6R80
Trượt, Sang số sai, Tiến lùi hoặc Ăn khớp Số lùi : Một số vấn đề phổ biến nhất của hộp số 6R80 là trượt giữa các bánh răng, chuyển số lên hoặc xuống thất thường, hoặc va đập mạnh khi hộp số 6R80 tham gia vào Lái hoặc Số lùi. Có một số lỗi thiết kế trong quá trình truyền này và bất kỳ lỗi nào trong số đó đều có thể gây ra các hiện tượng này.
Một vấn đề phổ biến khác là quá nóng . Điều này xảy ra khi các bộ phận chuyển động bên trong hộp số đang tạo ra nhiều nhiệt ma sát hơn ATF có thể loại bỏ. Nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng này là do kéo tải nặng, lái xe khi dừng / đi hoặc trên đường núi nơi hộp số phải chuyển nhiều
Những cập nhật đối với hộp số 6R80 được tái sản xuất
Máy bơm được tái sản xuất, với ống lót đường kính mới để loại bỏ rò rỉ và cung cấp lưu lượng và độ bền vượt trội.
Thân van được tái sản xuất, với bộ hiệu chỉnh và hiệu chuẩn lại hệ thống hoàn chỉnh, cải thiện việc kiểm soát áp suất và chất lượng dịch chuyển.
Bộ chuyển đổi mô-men xoắn được tái sản xuất và cải tiến đã kiểm tra rò rỉ, độ đồng tâm và độ cân bằng. Các nâng cấp vượt quá yêu cầu của OE và loại bỏ các khả năng rò rỉ phớt phía trước, mòn ống lót sớm và rung động.
Tất cả các ống lót mới, được lắp đặt ở các vị trí quan trọng để cải thiện khả năng kiểm soát lưu lượng chất lỏng bên trong và áp suất chất lỏng.
Bộ hiệu chỉnh và hiệu chuẩn lại hệ thống hoàn chỉnh được cài đặt để giải quyết một số lỗi OE. Các sửa đổi bao gồm các bản cập nhật cho servo, hệ thống PR và bộ tích lũy thân van.
Bộ hiệu chỉnh lại hạng nặng được lắp đặt để giảm độ trượt và tăng độ bền.
Hoàn thành mô phỏng đường bằng chương trình kiểm tra lực kế có tên CARS (Mô phỏng đường có sự hỗ trợ của máy tính). Mỗi đường truyền đều được kiểm tra nóng và lạnh trước khi xuất xưởng.
Dầu hộp số sử dụng cho 6R80
Sử dụng đúng loại dầu cho dòng ZF 6HP ( 6R80 được phát triển dựa trên ZF 6HP)
Nguồn thông tin tham khảo tại: