Trung tâm sửa chữa hộp số sàn & số tự động lớn nhất tại Việt Nam - HOTLINE 24/7: 0937.69.65.62

Các dòng hộp số tự động của mercedes-benz

Công ty cổ phần Daimler của Mercedes-Benz là một trong số ít các nhà sản xuất xe hơi tự thiết kế và sản xuất hộp số của riêng mình.

Từ lâu, Daimler đã sử dụng số 722, có nghĩa là hộp số tự động của xe. Các số tiếp theo lần lượt cho thấy thế hệ. Như vậy, 722.1 là hộp số tự động của thế hệ đầu tiên và 722.8 là tổng hợp thế hệ thứ tám.

Vì lịch sử của thương hiệu xe hơi này rất lâu đời và có nhiều loại hộp số khác nhau, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan nhất về hộp số phổ biến nhất với 5 bánh răng trở lên. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp khoảng thời gian thay dầu khuyến nghị và loại dầu nên sử dụng.

Dòng hộp số 722,5


5 bánh răng, bộ truyền hành tinh , dẫn động bánh sau. Thực tế là hộp số 4 cấp (kiểu 722.4) có lắp thêm 1 bánh răng. Được sử dụng đến cuối những năm 90 trên xe ô tô 5 xi lanh.

Khoảng thời gian thay nhớt được khuyến nghị là 80.000 đến 100.000 km.

Khuyến nghị sử dụng 236.10 / 12, nhưng cũng được phép sử dụng dầu được chứng nhận 236.1 / 6/7/8/81/9.

Dòng hộp số 722,6

5 bánh răng, hộp số hành tinh , dẫn động cầu sau và bốn bánh. Mercedes 5G-Tronic hoặc NAG1. Hộp số 5 cấp chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Mercedes với tuabin thủy lực có thể khóa được đã được sử dụng từ năm 1997-2009. Các biến thể đầu tiên tương đối yếu, nhưng các bản sao cuối cùng của bộ truyện thực tế có khả năng chống bom.

Có gần 100 phiên bản khác nhau của cùng một hộp số và 100-600 mã lực được sử dụng (bao gồm cả Maybach và McLaren SLR), cho phép tối đa 1000 Nm. Bộ truyền động gồm một số hộp số khác nhau, với rất nhiều loại đĩa ly hợp (các biến thể khác nhau), sửa đổi bộ điều khiển, tuabin, v.v. (W5A300 / W5A330 / W5A400 / W5A580 / W5A900). Cũng được sử dụng trên nhiều mẫu xe Jeep, Dodge, Jaguar, Ssangyong và Porsche .

Các khuyết tật điển hình là vỡ hành tinh, mòn ống lót dẫn hướng và ổ trượt, lỗi cảm biến tốc độ, rò rỉ phích cắm, ly hợp bánh đà tự do, rò rỉ chất làm mát. Hầu hết các lỗi đều có thể tránh được với việc bảo trì đường truyền đúng cách .

Khoảng thời gian thay dầu khuyến nghị: 1997 – 2000 mô hình lên đến 80.000 km 2000 và mới hơn lên đến 100.000 km AMG và các mô hình hơn 400 mã lực khác lên đến 60.000 km

Dầu hộp số đã qua sử dụng nhãn hiệu: 236.10, 236,12 cấp dầu đã được sử dụng nhưng bây giờ chỉ có 236.14 loại dầu được sử dụng.

Dòng hộp số 722,7

5 bánh răng, bánh trước. Hộp số Mercedes A-Class với cấu tạo tương đối hiếm. Rẻ để sản xuất, đắt để giữ. Với một số lỗi tiêu chuẩn, đó là lý do tại sao việc lái xe lâu ngày với dầu cũ rất nhạy cảm.

Khoảng thời gian thay nhớt khuyến nghị

lên đến 80.000 km. Dầu loại 236.10 được sử dụng.

Dòng hộp số 722,8

Hộp số biến thiên (có điều kiện 7 bánh răng), dẫn động cầu trước. Mercedes Autotronic. Đơn vị A và B đã được cài đặt. Được sản xuất với sự hợp tác của JACTO (nhà sản xuất hộp số Nissan). Giống như tất cả các hộp số khác, rất nhạy cảm khi lái xe với dầu cũ. Chi phí sửa chữa bộ nhông xích là hơn 2500 €.

Khoảng thời gian thay nhớt khuyến nghị lên đến 60.000 km. Đây là bộ truyền động mà chính Daimler đưa ra khuyến nghị lên đến 60.000 km nên rất đáng để bỏ qua. Dầu loại 236.20 được sử dụng.

Dòng hộp số 722,9

7 bánh răng, bộ truyền hành tinh , cầu sau và xe số bốn. Mercedes 7G-Tronic hoặc NAG2. Ra mắt thị trường vào năm 2003 và vẫn được sản xuất (2018). Được sử dụng trên các loại xe có phổ rất rộng (bánh sau, hybrid, dẫn động bốn bánh, dẫn động 4 bánh, v.v.) cũng như 722.6 trên các phương tiện có công suất khác nhau.

Nó là một bộ truyền mà bộ phận điều khiển truyền nằm bên trong bộ truyền. Tiết kiệm và nhanh hơn mạch 5 tốc độ và nhiều chi tiết lần đầu tiên được làm bằng hợp kim magie.

Trong những năm đầu tiên, có một số lỗi điển hình dẫn đến việc thay đổi bánh răng giật cục và bộ phận điều khiển bị lỗi, và do đó, có một số thất vọng rằng với những gì Daimler ngay lập tức bắt đầu xử lý.

Sau những thay đổi về phần mềm truyền động, thay thế định mức dầu và cải tiến về cơ khí và điện tử, bộ truyền động đã trở nên khá tốt, nhưng vấn đề chính là ở bộ phận điều khiển cũng như độ mòn của hành tinh và tuabin.

Nói chung truyền động rất bền, nhưng cần bảo dưỡng đúng cách để tránh các lỗi cơ học. Cũng được sử dụng theo giấy phép trên các mô hình SsangYong .

Khoảng thời gian thay nhớt khuyến nghị

lên đến 80.000 đến 120.000 km. AMG và các mô hình hơn 400 mã lực khác lên đến 60.000 km.

236,12 đã được sử dụng, nhưng bây giờ chỉ có loại dầu 236,14.

Dòng hộp số 722,9 FE

7 bánh răng, bộ truyền hành tinh, cầu sau và xe số bốn. Mercedes 7G-Tronic Plus hoặc NAG2 + . Đây là sự phát triển của hộp số 722.9 được giới thiệu ra thị trường vào năm 2010, chủ yếu để tiết kiệm nhiên liệu. Về mặt lý thuyết, tiết kiệm được khoảng 7%, tức là khoảng 0,6 l trên 100 km đối với loại S.

Để đạt được mục tiêu này, một số bộ phận như vòng đệm, hành tinh, bồn dầu, v.v … đã được sửa đổi trong cơ cấu truyền động. Một khớp nối thủy lực hoàn toàn mới và hạng nhất để giảm độ rung ở các tốc độ khác nhau. Một loại dầu đặc biệt, rất lỏng (lỏng nhất thế giới năm 2010), được sơn màu xanh lam, cũng để tiết kiệm nhiên liệu nên bơm dầu cũng phải thay. Ngoài ra, phần mềm của đường truyền đã cập nhật. Từ chương trình phụ tùng, hộp số được công nhận là W7C700 dẫn động cầu sau, W7X700 dẫn động bốn bánh và W7C1000 được gia cố.

NB! Đảm bảo không sử dụng sai dầu hoặc dầu phổ thông mà chỉ sử dụng dầu cấp 236.15 màu xanh lam ban đầu. Việc sửa chữa hộp số này rất tốn kém, vì sử dụng dầu cũ chủ yếu là do các bộ phận cơ khí, có giá thành cao ở các đại lý.

Khuyến nghị thay nhớt từ 80.000 đến 120.000 km. AMG và các mô hình hơn 400 mã lực khác lên đến 60.000 km.

Dầu hộp số được sử dụng: chỉ sử dụng loại dầu cấp 236,15.

Dòng hộp số 725.0

9 bánh răng, bộ truyền hành tinh, cầu sau và bốn bánh. Mercedes 9G-Tronic . Hộp số được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013. Đây là hộp số 9 đầu tiên trên thế giới.

Trên thực tế, trong mọi lĩnh vực, đó là điều tốt nhất, bắt đầu từ chi phí sản xuất và tốc độ, chi phí sản xuất, vật liệu được sử dụng, trọng lượng của cốt liệu cho đến sự thoải mái khi sử dụng.

Hộp số sử dụng một loại dầu đặc biệt 236.17 rất đặc biệt – lần đầu tiên loại dầu này được làm từ khí tự nhiên. Chỉ sử dụng dầu được cấp phép. Do sự khan hiếm của hộp số này trên thị trường thứ cấp, số lượng thay đổi rất lớn và chi phí phụ tùng thay thế, bạn nên quan sát các khoảng thời gian thay dầu.

Khoảng thời gian thay nhớt khuyến nghị: lên đến 80.000 km. AMG và các mô hình hơn 400 mã lực khác lên đến 60.000 km.

Nhãn hiệu dầu hộp số đã qua sử dụng: chỉ sử dụng loại dầu cấp 236,17.

Dòng hộp số 724.0

7 bánh răng, hộp số DCT , dẫn động cầu trước và bốn bánh. Mercedes 7G-DCT. Nhờ công nghệ mới, khả năng tiết kiệm nhiên liệu thậm chí còn tốt hơn so với hộp số 722,8 tiết kiệm từ trước đến nay (chi phí sưởi ấm thấp hơn 9%).

Ra mắt vào cuối năm 2011 trên Mercedes B-Class và cũng được sử dụng trong các mô hình Class-A (bao gồm cả các mô hình AMG). Được sử dụng trên các mẫu Mercedes A, B nhỏ hơn.

Khoảng thời gian thay nhớt khuyến nghị: 60.000 km.

Dầu hộp số đã qua sử dụng nhãn hiệu: 236,21

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

hopsotudong.vn
Logo
Shopping cart